CUỘC SỐNG TRONG THỜI ĐẠI VÀNG – Phần II – Thời đại vàng – Chương 12: Câu chuyện về Sự Sáng Tạo

0
138

Phần II – Thời đại vàng

Cảnh báo: Tài liệu trong phần này có thể gây sốc cho những người tin tất cả những gì truyền thông nói với họ. Thực tại lớn hơn nhiều so với bất kỳ câu chuyện tin tức nào chạm đến ý thức đại chúng. Luôn theo kịp sự tiến hóa có nghĩa là luôn nhận thức được nguồn năng lượng mới đang đi vào Trái Đất, đồng thời sẵn sàng loại bỏ những thực tại cũ, lỗi thời một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Thông tin về người ngoài Trái Đất (ET) đang được cập nhật liên tục khi sự hiện diện của họ thay đổi và ngày càng có nhiều người biết đến bức tranh lớn. Ngay sau khi tôi viết phần này, các phương tiện truyền thông đã bắt đầu vạch trần sự thật đằng sau ETs, những vụ bắt cóc và sự che đậy của chính phủ. Đến năm 2020, phần lớn tài liệu trong phần này có thể là kiến ​​thức phổ biến trong ý thức đại chúng.

Do đó, tôi mời bạn nhảy lên trước ý thức đại chúng và cùng tôi xem xét một số chủ đề có ảnh hưởng đến chúng ta ngày nay và có lẽ sẽ ảnh hưởng hầu hết, nếu không phải là tất cả, nhân loại trước mắt. Nhận thức được bức tranh toàn cảnh có thể giúp chúng ta đưa ra quyết định thông minh về Trật tự Thế giới Mới.

Để giúp chúng ta hiểu điều gì đang thực sự xảy ra, hãy bắt đầu với câu chuyện về Sự Sáng Tạo và lịch sử thực sự của Trái Đất.

Chương 12 – Câu chuyện về Sự Sáng Tạo

Có nhiều giả thuyết về khởi nguồn của Vũ trụ. Tôi tin rằng câu chuyện thực sự phức tạp hơn nhiều so với chỉ đơn giản là một “vụ nổ lớn” (Big Bang) hoặc một cái vẩy cây đũa phép của Đấng Tạo Hóa. Nếu Thượng Đế là tất cả những gì vốn có, Ông/Bà ấy vừa cá nhân vừa phi cá nhân, vừa đơn giản vừa phức tạp, vừa được biết đến và vừa chưa được biết đến.

Không thể miêu tả những gì không thể diễn tả được. Nhưng tôi sẽ sử dụng các mô hình để giúp kích thích sự nhận thức. Mô hình Sự Sáng Tạo cung cấp một phần của câu đố vũ trụ và nếu chúng ta kết hợp chúng với nhau một cách chính xác, chúng ta sẽ có một mô hình hoạt động có thể giúp chúng ta hiểu và đánh giá cao Sự Sáng Tạo Vô Hạn trong tất cả vẻ đẹp huy hoàng bí ẩn của nó.

Dường như có hai tầng thứ chính của Sự Sáng Tạo. Nói một cách đơn giản, đầu tiên là ý tưởng rằng Tất Cả Là Một, và Một là, tại một thời điểm bất kỳ, hoặc chia tách ra và phân mảnh thành các phần riêng lẻ, ở trạng thái không đổi, hoặc kết hợp và hợp nhất trở lại chính nó.

Tầng thứ thứ hai tương ứng với quá trình sinh nở thể chất. Tức là Thượng Đế đã sinh ra các linh hồn cá thể và những linh hồn đó cuối cùng tiến hóa thành các Thượng Đế cá thể, những linh hồn sau đó sẽ tạo ra toàn bộ vũ trụ của riêng họ.

Thoạt nhìn, hai ý kiến ​​này có vẻ trái ngược nhau; tuy nhiên, nếu chúng ta nhớ khái niệm về sự nhầm lẫn về tầng thứ, có thể cả hai đều đúng trong một cấu trúc cụ thể. Có thể những linh hồn cá thể đang tiến hóa thành những Thượng Đế cá thể và đồng thời được truyền bản chất tinh thần, thứ tham gia và kết nối mỗi linh hồn với tất cả Sự Sáng Tạo.

1.              Tính đồng thời

Trong khi một phần của vũ trụ đang giãn nở, phần khác vẫn không đổi, trong khi phần thứ ba đang co lại. Bạn đã bao giờ nhìn qua kính vạn hoa trong khi xoay nó liên tục chưa? Tại bất kỳ thời điểm nào, màu sắc đang mở rộng và co lại đồng thời – đôi khi biến mất vào trung tâm, đôi khi di chuyển ra ngoài. Thật là tuyệt vời khi đơn giản hóa câu chuyện Sự Sáng Tạo khi nói rằng sự giãn nở là Thượng Đế thở ra và sự co lại là Thượng Đế thở vào. Nếu Thượng Đế ở khắp mọi nơi cùng một lúc, thì Ông/Bà ấy đang thở vào và thở ra đồng thời ở những nơi khác nhau. Và những khoảng dừng giữa các nhịp thở thì sao?

2.              Tam thể (trinity)

Trong mô hình về Sự Sáng tạo của người Hindu, Đấng Tạo Hóa là hiện thân của ba ngôi – Brahma, Vishnu và Shiva. Brahma là quá trình sáng tạo, hay mở rộng (hơi thở ra), Vishnu là khía cạnh bất biến, không thay đổi (khoảng dừng), và Shiva là quá trình co lại hoặc hủy diệt (hơi thở vào). Trong thần học Cơ đốc giáo, ba ngôi được mô tả là Chúa Cha, Chúa Con và Thánh Thần, có thể được coi rất gần giống với Brahma, Vishnu và Shiva. Nếu chúng ta thực hiện ý tưởng tam thể thêm một bước nữa, chúng ta có thể nói tài sản sáng tạo, tính điện (electric), rộng lớn của Thượng Đế được đại diện bởi Chúa Cha; khía cạnh tĩnh tại, bất biến, vĩnh cửu là Chúa Con và khía cạnh co lại, từ tính (magnetic), thu nhỏ là Thánh Thần.

Bảng dưới đây mô tả tam thể từ nhiều góc nhìn khác nhau.

Bảng 12.1 – Bản chất Ba Ngôi của Thượng Đế

Mở rộng Tĩnh tại Thu lại
1- Sự sinh Cuộc sống Cái chết
2- Brahma Vishnu Shiva
3- Cha Thiên Thượng Con Mẹ Thần Thánh
4- Chúa Cha Chúa Con Thánh Thần
5- Người sáng tạo Người duy trì Kẻ hủy diệt
6- Nam tính Vô tính (trung tính) Nữ tính
7- Tinh thần Trái tim Ý chí
8- Điện Điện từ Từ
9- Entropy Siêu dẫn Centropy
10- Thoái hóa Luân hồi Tiến hóa
11- Thở ra Dừng nghỉ Thở vào
12- Dương Cân bằng Âm
13- Tích cực Trung lập Tiêu cực
14- Hành động Tĩnh tại Phản ứng/động
15- Ý tưởng Hiểu biết Trải nghiệm
16- Cá nhân hóa Liên minh Hợp nhất
17- Sự phân kỳ Nhất thể Sự hội tụ
18- Lỗ trắng Chuẩn tinh (quasar) Lỗ đen
19- Yahweh (Thượng Đế) Christ (Chúa Cứu Thế) Kali (Nữ Thần)
20- Trí tuệ Tình yêu Sức mạnh
21- Tâm trí Cơ thể Cảm xúc
22- Thượng Đế (God) Tất Cả Là Nữ Thần (Goddess)
23- Sự tách biệt Hợp nhất Sự khôi phục
24- Kinh Thánh A Course in Miracles

(Sách “Một khóa học trong phép lạ”)

Right Use of Will

(Sách “Sử dụng đúng ý chí”)

 Vòng sinh – tử

Khi chúng ta nhìn vào vòng sinh và tử, chúng ta thấy tam thể đang hoạt động. Người mẹ và người cha đến với nhau trong sự kết hợp tình dục (Tĩnh) và mang thai một đứa con. Đứa trẻ được sinh ra trong thế giới và trải qua sự tách biệt và cá thể hóa (Mở rộng), sau đó bắt đầu phát triển thành cả thể trưởng thành của chính mình, thu hút các phần của bản thân lại với nhau thông qua trải nghiệm sống (Thu lại) và cuối cùng hợp nhất lại và bắt đầu chu kỳ mới.

3.              Tách biệt tối đa và hợp nhất tối đa

Cũng có thể sử dụng mô hình bốn chu kỳ, hay còn gọi là tứ kỳ, để khái niệm hóa vũ trụ. Các chu kỳ sẽ là: (1) hít vào, (2) giữ hơi ở đỉnh của hít vào, (3) thở ra, và (4) giữ lại ở đỉnh của thở ra.

Điểm co lại tối đa – điểm kết thúc của giai đoạn hít vào ngay trước khi hơi thở ra tiếp theo – là điểm của sự kết hợp tối đa, hoặc trạng thái không thể hiện trước khi bắt đầu Sự Sáng Tạo. Đây là trạng thái tĩnh được mô tả trong mô hình Tam thể.

Tại điểm mở rộng tối đa – điểm kết thúc của hơi thở ra ngay trước sự hít vào tiếp theo – là điểm tách biệt tối đa, trước khi các linh hồn bắt đầu tiến hóa trở lại thành Nhất thể – khoảng cách tối đa từ trung tâm của Thượng Đế. Nó cũng có thể được coi là điểm có mật độ tối đa trong vật chất; tức là, khía cạnh biểu lộ của ba ngôi Cha Thiên Thượng – Mẹ Thần Thánh – Chúa (Thượng Đế Con), và là sản phẩm cuối cùng của quá trình sáng tạo. Trong mô hình tứ kỳ (Hình 12.2), điều này được mô tả là Thân thể của Thượng Đế, còn được gọi là phần thứ tư của Thượng Đế. Do đó, bốn kỳ Thượng Đế sẽ bao gồm bốn phần: Mẹ Thần Thánh (hít vào), Chúa (đỉnh của hít vào), Cha Thiên Thượng (thở ra) và Thân thể (dưới cùng khi thở ra).

4.              Nghịch lý được khám phá

Bây giờ tôi đã tạo ra một mô hình nhỏ gọn gàng đẹp đẽ về tam thể, và thậm chí còn đi xa hơn để đề xuất về tứ kỳ, tôi muốn nói rằng đây chỉ là một phần của câu chuyện. Trong một thời gian dài, tôi đã bối rối trước sự nghịch lý của tính cá nhân và sự thống nhất, và cách chúng dường như mâu thuẫn với nhau. Tuy nhiên, nếu hướng về tự nhiên, có lẽ chúng ta có thể tìm ra lời giải thích. Ví dụ, sự tương đồng giữa sự sinh và cái chết thể chất dường như rất phù hợp ở đây. Một linh hồn trở nên nhận biết và bắt đầu tiến hóa trở lại trạng thái Nhất Thể. Đồng thời, linh hồn phát triển và mở rộng thành một Thượng Đế cá thể, có khả năng tạo ra toàn bộ vũ trụ “theo hình ảnh và giống như của Thượng Đế.” Tại một thời điểm nào đó, linh hồn đạt đến tuổi thiếu niên vũ trụ và “rời khỏi nhà” để bắt đầu cuộc sống của riêng mình, cuối cùng tạo ra một gia đình. Linh hồn không bao giờ tách rời khỏi bản chất tinh thần vốn có trong vạn vật, nhưng nó trở thành một vũ trụ duy nhất của riêng mình, không giống bất kỳ bản thể vũ trụ nào khác.

Khi linh hồn này hợp nhất với một linh hồn khác, hai linh hồn, là những vũ trụ hoàn chỉnh, duy nhất, tạo ra một sinh thể độc nhất khác từ chính họ, và trở thành cha mẹ vũ trụ, theo một nghĩa nào đó. Đồng thời khi các linh hồn của cha mẹ đang hợp nhất, các linh hồn mới đang rẽ ra và bắt đầu một chu kỳ mới. Giống như kính vạn hoa, các linh hồn hợp nhất thành các linh hồn cấp cao, rồi các linh hồn cấp cao hợp nhất thành các tổng hồn, cho đến khi tất cả biến mất vào tâm bánh xe, xuất hiện hoàn toàn vào một vũ trụ khác. Trong khi đó, những linh hồn mới đang tiếp tục lớn lên và sinh ra những đứa con, v.v.

Trên tất cả, mô hình Sự Sáng Tạo này cuối cùng phải chấm dứt, bởi vì nguyên tắc của kỹ thuật ảnh ba chiều (holographics) nói rằng mọi linh hồn đều chứa toàn bộ bản thiết kế của Sự Sáng Tạo ngay từ đầu. Nói cách khác, mỗi khi một linh hồn hợp nhất, cả một vũ trụ được tạo ra trong thu nhỏ. Bạn đã bao giờ nghĩ rằng cơ thể vật lý của bạn là một vũ trụ đối với chính nó? Các tế bào giống như các thiên hà đa chiều kích, mỗi thiên hà chứa các nguyên tử, chúng giống như các hệ mặt trời thu nhỏ. Các proton là mặt trời và các electron, các hành tinh. Dù bạn đi vào bên trong hay đi ra bên ngoài, cuối cùng bạn cũng đến với cùng một Sự Sáng Tạo vô hạn.

Bây giờ chúng ta hãy thu hẹp câu chuyện Sự Sáng Tạo xuống chu kỳ hiện tại của tam thể – sự mở rộng kể từ Vụ nổ lớn (Big Bang). Vụ nổ Big Bang bắt đầu, theo thời gian tuyến tính, khoảng 14 tỷ năm trước. (Tuổi thực của Vũ trụ là khoảng 20 tỷ năm, có nghĩa là có sáu tỷ năm trước Vụ nổ lớn.) Đây là sự ra đời của vũ trụ vật chất (và nhiều chiều kích song song của vũ trụ). Trong quyển sách Original Cause (Nguyên nhân Gốc) (NXB: Four Winds Publications) là một biên niên sử về những linh hồn khác nhau được tạo ra từ thuở sơ khai. Tôi không có bất kỳ ký ức linh hồn trực tiếp nào trước thời điểm cách đây khoảng 100 triệu năm bởi vì tôi đã không xuất hiện như một linh hồn riêng lẻ cho đến thời điểm này. Vì vậy, tôi sẽ chỉ trình bày ngắn gọn về những năm đầu của Sự Sáng Tạo, trước khi đi vào thời điểm bắt đầu sự sống trên Trái Đất. Vì tôi sẽ không lặp lại thông tin trong quyển sách Original Cause, bạn có thể muốn xem thêm thông tin đã được viết ở quyển này, và xin lưu ý rằng tôi không tuyên bố mình am hiểu như nguồn nội dung của quyển đó.

Vì tôi có vẻ yêu thích các sơ đồ, nên tôi đưa vào đây một số để bạn nghiền ngẫm. Đối với các bạn có khuynh hướng nghệ thuật, hãy tự do trang trí hoặc sáng tạo những tác phẩm của riêng bạn.

 

Hình 12.1 – Tam thể

Hình 12.2 – Tứ kỳ (hay 4 phần của Thượng Đế)

 

Hình 12.3 – Một biểu tượng của Thượng Đế

 

Hình 12.4 – Sự đồng điệu với Tinh thần

***

Tổng hợp sách trong Thư viện trái đất 

Facebook page

ĐỂ LẠI NHẬN XÉT

Please enter your comment!
Please enter your name here