MỘT LINH HỒN NHỚ VỀ HIROSHIMA – Chương 5: Ký Ức Dần Hiện Ra

0
139

Chương 5

Ký Ức Dần Hiện Ra

MỘT NGÀY, trước khi chúng tôi bắt đầu một phiên họp, tôi đề nghị chúng tôi bước vào khoảng thời gian đó của những năm 1940 để xem có gì ở đó không. Chúng tôi biết cô ấy đã chết với cái tên Sharon ở Colorado vào cuối những năm 1870 và tái sinh thành Katie trong cuộc sống hiện tại này vào năm 1960. Đó là khoảng cách gần một trăm năm. Có khả năng chúng ta có thể tìm thấy một cuộc sống khác ở đó. Sẽ rất thú vị nếu nó là của Nhật Bản. Cho đến bây giờ, tôi chưa bao giờ chỉ cho cô ấy một ngày cụ thể. Tôi đã để tiềm thức của cô ấy gọi những phát súng để cô ấy cảm thấy kiểm soát được tình hình. Tôi nói với cô ấy rằng tôi sẽ chọn một năm thậm chí sẽ không gần với những năm chiến tranh và xem những gì chúng tôi tìm thấy. Vì điều này có vẻ an toàn, cô ấy đồng

Sau khi từ khóa đưa cô ấy vào trạng thái xuất thần sâu quen thuộc, tôi bảo cô ấy hãy đến một ngày hạnh phúc vào năm 1935. Đây sẽ là một năm trung lập trước khi Thế chiến thứ hai bắt đầu. Nếu lúc đó cô ấy không còn sống, cô ấy sẽ nói như vậy. Cô ấy có thể đã ở nơi an nghỉ của linh hồn hoặc tại một trong những trường học trên bình diện cõi trần. (Những trạng thái này được khám phá trong cuốn sách Cuộc trò chuyện với Thần linh của tôi.) Tôi sẽ không ảnh hưởng gì đến việc cô ấy ở đâu. Tôi đếm lại cô ấy và hỏi cô ấy đang làm gì. Cô đột nhiên trở thành một người đàn ông ở độ tuổi cuối năm mươi đang làm đồ gốm tại một lò nung phía sau nhà anh. Ông đang ở trang trại nhỏ của ông nằm khoảng 20 dặm về phía nam của Hiroshima trong Nippon (theo tiếng Nhật có Nhật Bản).

Tôi không thể nói rằng tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy anh ấy ở đó. Katie có ký ức rất mạnh mẽ và đầy cảm xúc, tôi tin rằng nó phải đến từ kiếp trước. Tôi rất vui khi được xác minh điều này. Brad Steiger, tác giả nổi tiếng và chuyên gia về luân hồi, đã gợi ý rằng không nên thực hiện nghiên cứu nào trong khi bạn đang làm việc với một chủ đề vì khả năng kiến ​​thức được chuyển qua ESP là rất nhỏ. Vì vậy, tôi đã không nghiên cứu về cuộc sống của người Nhật này cho đến nhiều tháng sau khi chúng tôi kết thúc. Tôi cho rằng tôi sẽ phải dựa vào chế độ chờ cũ của mình: sách. Họ vẫn chưa làm tôi thất vọng.

Nghiên cứu sách là bổ ích nhưng chậm. Sẽ luôn hữu ích nếu bạn có thể tìm được ai đó quen thuộc với chủ đề bạn đang nghiên cứu. Có những sinh viên nước ngoài ở trường đại học gần đó, nhưng tôi nghĩ họ có lẽ sẽ không biết gì về điều kiện thời chiến ở Nhật Bản hơn những người trẻ của đất nước chúng tôi. Bởi một sự may mắn tuyệt vời, tôi tình cờ gặp một người phụ nữ đã sống 5 năm ở Nhật Bản và người đã nghiên cứu về lịch sử và phong tục của họ. Tôi rất biết ơn cô ấy vì sự giúp đỡ của cô ấy. Tôi đã đưa những phát hiện của cô ấy, cũng như nghiên cứu của tôi, vào những vị trí thích hợp trong câu chuyện. Tên của người đàn ông Nhật Bản rất khó để tôi phiên âm vì âm thanh đó rất xa lạ với tai tôi. Khi nghe đoạn băng, cô nói tên anh ta là Nogorigatu.

Người đọc đôi khi sẽ nhận ra những lỗi sai về ngữ pháp, những lỗi mà Katie thường không mắc phải. Những điều này là do thành ngữ được người Nhật sử dụng trong dịch thần kinh. Tôi bắt đầu thiết lập danh tính. Tôi hỏi có phải trang trại của anh ấy rất xa đại dương không. Anh ta trả lời, “Trên một hòn đảo, bạn có thể đi đâu khỏi đại dương?” Trang trại bao gồm ba cánh đồng nằm trong một thung lũng. Thị trấn gần nhất là một làng chài nhỏ bên vịnh. Anh ta không thể nhìn thấy đại dương vì trang trại của anh ta nằm giữa những ngọn núi. Ông có hai người con trai, một 33 tuổi và một 29, sống với gia đình của họ gần đó và giúp ông và vợ nuôi gạo kiếm sống chính của họ. Tôi hỏi anh ấy có nuôi lúa để bán không. Giọng của Katie có một giọng kỳ lạ. Cô ấy nói một cách sắc bén, cắt lời.

K: Không, nó là dành cho chúng tôi. Đôi khi chúng ta đánh đổi nó để lấy thức ăn khác.

D: Ngoài cơm ra bạn còn ăn gì nữa?

K: Cá từ suối. Giá đỗ. Đôi khi là măng, nước hạt dẻ và ớt. Chúng tôi trồng những thứ này trong vườn của chúng tôi.

D: Vậy thì bạn không cần phải mua nhiều.

K: Không, nhu cầu của chúng tôi rất ít.

D: Bạn có động vật hoặc gia súc nào không?

K: Một số con dê và con gà.

D: Khi bạn trồng lúa, bạn có cần động vật để làm đất không?

K: Con trai tôi có hai con bò nó dùng để kéo cày. Anh ấy giữ chúng ở đó, vâng.

Tôi muốn tìm hiểu về quy trình trồng lúa. Tôi đã sống hai năm ở quần đảo Philippine và tôi luôn tự hỏi tại sao các cánh đồng lại ngập trong nước. Tôi chắc chắn rằng Katie không có nhiều kiến ​​thức về những điều này hơn tôi.

K: Nó ngăn những thứ khác phát triển. Lúa sẽ mọc trong nước, còn cỏ dại thì không.

Điều đó nghe có vẻ hợp lý.

D: Khi chuẩn bị thu hoạch lúa, bạn sẽ làm gì?

K: Đầu tiên chúng tôi thoát nước các cánh đồng. Cả nhà giúp đỡ. Chúng tôi ra đồng, thu hoạch và đem về phơi khô.

D: Có khó thoát nước ruộng không?

K: Chúng tôi có cửa dẫn nước.

Tôi hỏi về ngôi nhà của anh ấy.

K: Nó khá lớn, có bảy phòng. Một trong những cái lớn hơn trong khu vực. Nó có một mặt lộ phía Nam, một mái nhà màu xám với các đầu hồi chùa. Chúng tôi có buồng ngủ, một buồng dành cho vợ tôi và tôi. Và sau đó chúng tôi có những căn phòng nơi các con trai của tôi … đó là các con trai của tôi. Và sau đó chúng tôi có căn phòng trong đó có brazier. Và sau đó chúng ta có một cái giống như một mái hiên, những cánh cửa, chúng trượt để có thể mở hoặc đóng. Và chúng tôi có một khoảng trống mà chúng tôi sử dụng để chứa đồ đạc.

Tôi có những cái chậu và những thứ khác nhau ở đó … đó là nơi chúng tôi giữ gạo và thức ăn. Tôi hỏi về việc sắp xếp ăn uống và đồ đạc.

K: Chúng tôi có một cái bàn thấp mà tất cả chúng tôi đều ngồi, mỗi bên một cái. Và chúng tôi có những chiếc đệm mà chúng tôi quỳ gối. Đôi khi bạn ngồi xếp bằng, đôi khi bạn quỳ gối. Đó là vào sự thoải mái cá nhân. Đôi khi phần trên cùng của chảo được đưa qua và đặt trên bàn. Đôi khi chúng tôi chỉ cần làm đầy các món ăn của mình và sau đó ngồi xuống. Tùy thuộc vào mức độ chính thức hoặc không chính thức mà dịp này đảm bảo.

D: Làm thế nào để bạn sưởi ấm ngôi nhà khi trời lạnh?

K: Chúng tôi có ít … bếp, lò sưởi bằng than nhỏ mà chúng tôi sử dụng.

D: Bạn đặt chúng trong mỗi phòng?

K: Vâng, những cái mà chúng tôi đang chiếm giữ vào thời điểm đó. Và chúng tôi sử dụng điều đó; nó thường là đủ.

D: Còn khi bạn muốn tắm?

K: Chúng tôi sử dụng một cái bồn tắm lớn và sau đó chúng tôi đổ đầy nước vào đó mà chúng tôi đun nóng.

D: Bạn được coi là giàu hay nghèo?

K: Chúng tôi bằng lòng.

Nghiên cứu cho thấy rất ít trang trại của Nhật Bản có quy mô lớn hơn vài mẫu Anh. Có rất ít đất có thể tưới tiêu nên từng chút một được trồng trọt và sử dụng. Có rất ít động vật trang trại trong khoảng thời gian đó; hầu hết lao động được thực hiện bằng tay. Vì vậy, Nogorigatu dường như khá giả hơn những người nông dân bình thường. Điều này cũng được thể hiện rõ qua mô tả về ngôi nhà của anh ấy. Hầu hết nông dân đều xây nhà bằng mái ngói; ông có các đầu hồi chùa và bảy phòng.

Một thực tế thú vị là phía nam tiếp xúc – người Nhật không bao giờ xây dựng lối vào của họ quay mặt về phía bắc vì họ tin rằng điều này sẽ mời gọi “ma quỷ”. Căn phòng với brazier là khu vực nhà bếp nơi brazier thường trực trên sàn trong một công trình xây dựng loại tốt. Các lò sưởi than nhỏ hơn được đổ đầy than từ lò sưởi lớn hơn này và sau đó được đưa đến các phòng khác. Căn phòng giống như một mái hiên với cửa trượt được sử dụng để thông gió, cho phép không khí vào vào mùa hè và ngăn không khí vào mùa đông. Tôi đã được nói rằng mô tả của ngôi nhà là hoàn toàn chính xác.

Tôi hỏi về loại quần áo anh ấy đang mặc. Anh ta nói rằng anh ta có một chiếc áo gi (phiên âm), là một chiếc áo sơ mi được quấn và buộc bằng thắt lưng và mặc với quần ngắn. Anh ấy mặc kiểu này khi đi làm và mặc kimono khi lên đồ. Tôi thấy rằng chiếc gi này giống với loại trang phục được mặc ở Mỹ bởi những người học và luyện tập karate. Đây là trang phục phổ biến ở Nhật Bản và được tất cả nam giới mặc trong các công việc hàng ngày của họ. Kimono trang trọng hơn. Vì anh ấy đang làm đồ gốm nên tôi muốn biết thêm về điều đó. Đây đều là những môn học mà tôi không hề biết đến, vì vậy tôi tập trung đặt câu hỏi về những thứ xa lạ với tôi. Trong những buổi học sau đó, nhiều lần tôi bắt gặp anh ấy đang làm việc với thứ mà anh ấy trìu mến gọi là “chậu của tôi”. Anh ấy đã làm một cái bình vào lần đầu tiên tôi tìm thấy anh ấy.

K: Nó là hình tròn. Nó có màu tro đỏ, được nung với màu sắc nhỏ xuống.

D: Tại sao bạn làm những cái chậu?

K: Tôi bán chúng trong thành phố. Tôi đã bán nó ở tận Tokyo, nhưng chủ yếu là tôi bán nó ở Hiroshima. Tại thị trường mở, thông thường. Chúng tôi có một giá đỡ là của chúng tôi.

Ông nói Hiroshima là khoảng 20 dặm, và họ thường đi chỉ một tháng một lần, có con bò kéo giỏ hàng.

D: Bạn có ở lại thành phố cho đến khi bạn bán tất cả mọi thứ?

K: Đôi khi. Đôi khi chúng tôi chỉ ở lại một ngày, đôi khi chúng tôi ở lại trong hai ngày. Nó phụ thuộc vào cách mọi thứ đang diễn ra. Tôi thường ở với anh họ của tôi. Anh ấy sống ở đó. Thường thì chỉ có tôi, và các con trai của tôi ở lại làm việc trong trang trại.

D: Vì bạn không bán gạo, đồ gốm của bạn có phải là thứ duy nhất mà bạn có để gây quỹ không?

K: Vâng.

D: Bạn có giỏi làm chậu không?

K: Theo cách của tôi. Nhiều người nói như vậy. Nó là cuộc sống của tôi.

D: Mọi người có trả rất nhiều cho đồ gốm của bạn không?

K: Thoải mái là đủ.

D: Ý tôi là, nó có đắt không?

K: Vẻ đẹp thường là.

Tôi đang cố gắng kiếm một số tiền bằng tiền Nhật Bản, mà tôi chắc chắn rằng Katie sẽ không biết bất cứ điều gì một cách có ý thức. Tôi nhận thấy rằng cách nói lảng tránh này rất đặc trưng của người Nhật.

D: Bạn có làm gì ngoài chậu không?

K: Đôi khi tôi làm bát gốm. Giống như Kuu-wan-yen, đôi khi tôi làm những thứ đó.

Tôi nghĩ lúc đầu anh ấy đã nói Kwannon, tên của nữ thần nhân từ. Đây là lý do tại sao tôi hỏi câu hỏi tiếp theo.

D: Bạn có bao giờ làm những vị Phật nhỏ, hoặc hình tượng của các vị thần hoặc nữ thần không?

K: Không. Tôi thấy không có lý do gì. Có những người khác … đó là công việc của họ.

Tại sao tôi phải can thiệp vào nó khi tôi có mong muốn tạo ra những hình ảnh này? Tôi chỉ tạo ra những gì tôi tin là đẹp. Nếu từ này thực sự là Kwannon, thì đây sẽ là một mâu thuẫn trực tiếp. Khi tôi đưa bảng điểm này cho người phụ nữ giúp thông tin tiếng Nhật, cô ấy nói từ này không phải là Kwannon, mà là Kuu-wan-yen. Đây là một cái bát được đặt trên bàn thờ gia tiên và tiền hoặc thức ăn được bỏ vào đó như một lễ vật dâng lên thần linh. Cô ấy nói rất có thể anh ấy đã làm được những thứ này.

D: Bạn làm loại hình gì?

K: Hình vẽ từ đất sét. Động vật, đôi khi là hoa, đôi khi là những thứ trong tự nhiên, như núi.

D: Những thứ này có bán chạy không?

K: Thông thường. Nó phụ thuộc vào tâm trạng của đám đông. Những gì mọi người đang tìm kiếm. Các số liệu thực sự có ý nghĩa đối với tôi. Tôi làm cho chúng vì vẻ đẹp của chúng. Họ làm hài lòng tôi.

D: Có mất nhiều thời gian để làm đồ gốm không?

K: Nó không phải là công việc nhanh chóng. Người ta phải có được mọi thứ vừa phải. Nếu một người vội vàng, bạn sẽ chỉ nhận được những mảnh vỡ vụn.

D: Bạn lấy màu bạn dùng trong đồ gốm ở đâu?

K: Đôi khi từ các loại thảo mộc, đôi khi từ bùn trong con lạch.

Đôi khi tôi mua chúng, nhưng nhiều khả năng là tôi tìm thấy chúng. Sử dụng những thứ trong tự nhiên. Sau khi chúng đã khô, sau đó chúng được tán thành bột. Bạn tán bột chúng và đôi khi trộn với nước, đôi khi là những thứ khác. Đây là một ý tưởng mới đối với tôi. Tôi không biết bạn có thể tạo màu từ các loại thảo mộc.

D: Bạn gọi các loại thảo mộc khác nhau tạo ra màu sắc đẹp nhất là gì?

K: Tôi chỉ tìm thấy chúng. Có những cái khác nhau. Tôi không biết họ được gọi là gì.

D: Điều đó cần rất nhiều kiến ​​thức để biết những cái nào. Màu sắc của chúng làm như thế nào?

K: Đôi khi xanh lục, đôi khi đỏ tươi. Một số là nhạc blu.

D: Bạn phải mua những màu gì?

K: Chủ yếu là nhạc blu đen.

D: Bạn có đặt thiết kế trên các chậu?

K: Tôi đổ thuốc nhuộm hoặc thuốc màu xám vào chậu và xoay nó. Nơi nó rơi. Đó là thiết kế.

D: Vậy thì bạn không vẽ thiết kế. … Đất nước này, nó có một vị vua hay một …

K: (Ngắt lời) Nó có một vị Hoàng đế. (Tôi hỏi tên anh ấy, và một lúc lâu mới dừng lại.) Hoàng đế là Mặt trời. Tôi không nhớ tên anh ta. Ai chú ý đến chính trị; họ thay đổi. Chính trị khiến bạn lo lắng. Tôi sống cuộc sống của tôi trong hòa bình.

Người Nhật tin rằng Thiên hoàng là Thần Mặt trời hóa thân.

D: Bạn có nhiều tin tức về những gì đang xảy ra trên thế giới không?

K: Không, thế giới bỏ tôi lại một mình và tôi để thế giới một mình.

Vì vậy, ký ức kích hoạt của Katie là chính xác. Chúng tôi đã xác nhận rằng cô ấy thực sự còn sống trong khoảng thời gian này. Cô là một người đàn ông Nhật Bản và đã sống gần một trong những địa điểm khét tiếng của các vụ đánh bom thời chiến. Nhưng là 20 dặm đóng đủ để có được những ảnh hưởng của A-bom? Vào thời điểm này tôi biết rất ít về vụ nổ nguyên tử. Sau phần này, tôi hỏi cô ấy phản ứng ra sao khi chúng tôi phát hiện ra rằng thực sự có một người đàn ông sống ở đó ở Nhật Bản. Cô ấy ngạc nhiên hay ít nhiều đã mong đợi điều đó? “Phản ứng của tôi? Thật hỗn hợp, ít nhất phải nói rằng,” cô cười. “Trong tâm trí tôi, tôi có thể nói, ‘Chà, có thể.’ Nhưng tôi không thực sự muốn thừa nhận rằng điều đó có thể xảy ra. Đó thực sự là một cảm giác kỳ lạ khi nó ít nhiều được xác nhận. ” Tôi nói, “Có lẽ bạn đã chết vì nhiễm phóng xạ khi sống ở nông trại. Nhưng điều đó có thể xảy ra 20 dặm?” Cô ấy trả lời một cách dứt khoát, “Không, tôi đang ở Hiroshima vào thời điểm đó. Tôi biết điều đó!”

Tôi muốn tìm hiểu thêm về người đàn ông này. Nếu anh ta thực sự chết theo cách này, làm thế nào anh ta đến được ở Hiroshima? Vì vậy, sâu thẳm trong Katie, một ký ức không có lời giải thích hợp lý nào đã khiến cô ấy bận tâm trong khoảng sáu tháng trước khi chúng tôi gặp nhau và bắt đầu phiên họp của mình. Cô biết mình là một ông già và ông đang ở Hiroshima khi quả bom phát nổ. Cô biết người đàn ông không chết ngay lập tức, nhưng đã sống sót trong chín ngày. Hồi ức sống động nhất của cô, và cũng là hồi ức ám ảnh cô nhất, là nghe tin người khác chết. Điều này mang lại cảm giác thất vọng và tức giận. Cô không thể tưởng tượng nổi làm thế nào mà một người có thể làm một việc như vậy, lại mang đến nhiều đau đớn và khổ sở cho người khác. Ký ức về những tiếng khóc của người khác là nguyên nhân khiến cô ấy khóc và chứng trầm cảm kéo dài vài ngày. Theo thời gian, sự việc đã xảy ra đủ để khiến cô ấy phải tìm kiếm một câu trả lời, và đây là lý do cơ bản để cố gắng hồi quy về tiền kiếp. Chúng ta sẽ tìm thấy câu trả lời? Tâm trí tỉnh táo của cô gắn liền với quá nhiều tổn thương với vụ việc mà cô không muốn lặp lại nó. Nhưng liệu sự tò mò của cô ấy có chiến thắng được không? Không ai trong chúng tôi có bất kỳ ý tưởng nào về những gì sẽ xảy ra, nhưng chắc chắn rằng chúng tôi muốn tiếp tục. Khi người phụ nữ giúp tôi nghiên cứu bảng điểm, cô ấy nói rằng có độ chính xác cực cao. Mặc dù một số mô tả của Katie được đơn giản hóa, cô không thể tìm thấy lỗi trong đó. Chúng chứa đầy những chi tiết nhỏ mà nghiên cứu không thể thu thập được, mà chỉ bởi một người thực sự sống ở Nhật Bản. Khi tôi và Katie làm việc cùng nhau về tiền kiếp này, chúng tôi đã khám phá ra một con người rất thực, người sở hữu tất cả những cảm xúc phức tạp đã nhào nặn chúng tôi thành con người. Đây không phải là nhân vật tưởng tượng bằng bìa cứng. Anh ấy đã trở nên thật với tôi đến nỗi sau này anh ấy bắt đầu ám ảnh tôi, thúc giục tôi kể câu chuyện của anh ấy. Tôi biết Nogorigatu rất rõ. Tôi thích anh ấy và anh ấy trở thành bạn của tôi. Tôi thường tự hỏi anh ấy nghĩ gì về tôi. Tôi chỉ là một giọng nói nhỏ, tĩnh lặng trong đầu anh ấy hỏi câu hỏi? Tôi cảm thấy mình đã chia sẻ một trải nghiệm rất quan trọng với anh ấy, và nếu sự hiện diện của tôi ở đó giúp anh ấy chấp nhận và vượt qua thử thách bằng mọi cách, thì tôi rất biết ơn vì cơ hội.

***

Tổng hợp sách trong Thư viện trái đất 

Facebook page

ĐỂ LẠI NHẬN XÉT

Please enter your comment!
Please enter your name here