JESUS VÀ NHỮNG NGƯỜI ESSENSE – CHƯƠNG 18 – NGÔI SAO BETHLEHEM

0
245

 

CHƯƠNG 18 – NGÔI SAO BETHLEHEM

Đã có nhiều cuộc thảo luận và tranh cãi về Ngôi sao Bethlehem. Nhiều người nghĩ rằng nó không bao giờ tồn tại, rằng nó chỉ đơn thuần là một huyền thoại hoặc truyền thuyết. Những người khác nghĩ rằng nó có thể là một sự kết hợp cực kỳ hiếm hoi của các ngôi sao hoặc hành tinh. Một sự kết hợp xảy ra khi hai hoặc nhiều hành tinh tình cờ gặp nhau trên trên bầu trời và nhìn từ điểm quan sát Trái đất đã hợp nhất thành một ngôi sao lớn. Điều này đã xảy ra nhiều lần trong suốt lịch sử, nhưng hiếm khi tầm quan trọng được mô tả trong Kinh Thánh. Theo Werner Keller trong cuốn sách của mình, “Kinh Thánh như lịch sử”, nhiều chuyên gia đặt sự xuất hiện vào năm 7 TCN, khi sự kết hợp của Sao Thổ và Sao Mộc được quan sát thấy trong chòm sao Song Ngư. Các ghi chép của Trung Quốc cũng đề cập đến một ánh sáng tân tinh (một vụ nổ ánh sáng đột ngột từ một ngôi sao phát nổ xa xôi có thể mất hàng triệu năm để đến với chúng ta) được nhìn thấy vào năm 6 trước Công nguyên. 

Ngoài ra còn có những ghi chép cổ về sao chổi sáng xuất hiện vào khoảng thời gian này ở khu vực Địa Trung Hải: Ví dụ, sao chổi Halley đã ghé qua vào năm 12 trước Công nguyên.  Nhiều, rất nhiều lời giải thích đã được trình bày, thậm chí ngôi sao thực ra là một tàu vũ trụ ngoài hành tinh. Có một thực tế được biết rằng Chúa Jesus không được sinh ra vào năm 1 sau Công nguyên vào đầu lịch Kitô giáo của chúng ta vì nhiều điểm không chính xác trong hệ thống ngày tháng ban đầu. Điều duy nhất chắc chắn về cuộc tranh cãi này là không ai chắc chắn về ngôi sao Bethlehem là gì hoặc nó xảy ra khi nào.

Tôi chắc chắn không nghĩ về bất kỳ điều gì trong số này, và đó là điều cuối cùng tôi mong đợi sẽ xuất hiện khi làm việc với Katie. Phần này xảy ra trong phiên đầu tiên khi chúng tôi vừa gặp Suddi và tôi đang cố gắng tìm hiểu thêm về anh ấy là ai. Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi chúng tôi được phép tham gia vào một sự kiện vinh quang như vậy. Tôi chỉ yêu cầu anh ấy tiến tới một ngày quan trọng trong cuộc đời anh ấy. Đây là một mệnh lệnh thông thường để giữ cho đối tượng không bị sa lầy vào những điều trần tục nhàm chán tạo nên cuộc sống của mọi người. Đưa họ đến một ngày quan trọng là một cách để đưa câu chuyện về cuộc sống của họ về phía trước. Điều quan trọng đối với một người không nhất thiết phải quan trọng đối với người khác và điều này làm tăng thêm tính hợp lệ của tường thuật. Vì vậy, đây là điều cuối cùng tôi mong đợi khi tôi yêu cầu anh ta chuyển sang một ngày mà anh ta coi là quan trọng, đếm anh ta ở đó và hỏi anh ta đang làm gì.

Anh ấy nói rằng anh ấy đang ở với cha mình và họ đang ngắm nhìn những vì sao. Không phải là một điều gì bất thường, nhưng có một cái gì đó khác về giọng nói của cô ấy. Một sự phấn khích yên tĩnh, một cảm giác ngạc nhiên và kinh ngạc đã cảnh báo tôi về thực tế rằng đây không phải là một đêm bình thường.

Anh hít một hơi thật sâu và nói, “Đây là sự khởi đầu của mọi thứ. Để có thể tự mình nhìn thấy điều này. Đó là tất cả những gì tôi có thể yêu cầu. Để biết rằng lời tiên tri đang được ứng hiện.” Katie (vai Suddi) nắm chặt hai bàn tay của mình trước mặt cô và cơ thể cô dường như sống động với sự phấn khích. Suddi tiếp tục, “Đó là sự kết hợp của bốn ngôi trong đêm nay.”

Xem Chương 3. Cha của Suddi đã nói với anh rằng sẽ có một dấu hiệu trên thiên đàng khi Đấng Messiah đến. “Người ta nói rằng, từ bốn góc, các ngôi sao sẽ đến cùng nhau, và khi chúng gặp nhau, đó sẽ là thời điểm sinh ra của Người.”

Có rất nhiều người Essene ở với Suddi và họ đang quan sát từ ‘điểm chờ ở những ngọn đồi’, có lẽ nằm trên Qumran. Anh khó có thể kiềm chế sự phấn khích của mình, “Không bao giờ dù trong những hy vọng điên rồ nhất của tôi!” Giọng nói của anh ta chứa đựng rất nhiều kinh ngạc, nó gần như là một tiếng thì thầm. Tôi yêu cầu anh ta mô tả những gì anh ta đang nhìn thấy.

S: Nó giống như chính thiên đàng đã mở ra và tất cả ánh sáng chỉ chiếu xuống chúng tôi. Nó giống như mặt trời của ban ngày! Thật sáng! Chúng đã … chúng đến với nhau. Chúng chưa gặp nhau nên nó lớn hơn có thể.

Anh tạo thành một vòng lớn với ngón tay cái và ngón trỏ của cô chạm vào, để cho thấy các ngôi sao xuất hiện như thế nào khi chúng di chuyển vào để hợp nhất. Rõ ràng là anh ta đang nhìn thấy một cái gì đó rất bất thường. Sự phấn khích của anh ấy rất dễ lây lan và giọng nói của anh ấy khiến tôi nổi da gà.  Đây chỉ là một trong nhiều lần tôi ước tôi có thể nhìn thấy những gì cô ấy đang nhìn thấy, nhưng chúng tôi phải xử lý vấn đề quan trọng thứ hai trong về mô tả của chứng nhân Suddi. Có vẻ như có bốn ngôi sao đang cùng nhau đến một điểm.

S: Và người ta nói khi chúng hợp thành một, trong khoảnh khắc đó, anh ta sẽ hít thở hơi thở đầu tiên của mình. 

D: Bạn có biết anh sẽ được sinh ra ở đâu không? 

S: Anh ấy sinh ra ở Bethlehem. Đó là lời tiên tri.  

 

D: Những người khác với bạn phản ứng như thế nào? 

S: Tất cả đều vui vẻ. Đó là… mọi người đều chìm đắm. Họ tràn ngập niềm vui và… Năng lượng đang tràn ngập xung quanh chúng tôi. Như thể cả thế giới nín thở trong sự mong đợi.

Giọng anh rung lên vì xúc động. Không còn nghi ngờ gì nữa, trong tâm trí tôi, anh ta đang chứng kiến một điều cực kỳ khác thường. 

D: Bạn dự định làm gì? Bạn sẽ cố gắng tìm Đấng Messiah? 

Tôi cho rằng bất cứ ai vào thời điểm đó mà có kiến thức về hiện tượng kỳ lạ này có nghĩa là gì, sẽ tự nhiên muốn đi gặp anh ta. Nó thực sự sẽ là một bước đột phá để có được câu chuyện đó. Lúc đó tôi không biết rằng sẽ có rất nhiều thời gian sau này để tìm hiểu về Đấng Messiah.

S: Chúng tôi sẽ không đi. Rằng sẽ có người đến tìm. 

D: Những lời tiên tri có nói ai sẽ tìm thấy anh ta không? 

S: Người ta nói rằng anh ta sẽ được tìm thấy bởi người khác và sau đó họ sẽ rời đi. 

D: Vậy anh sẽ không đến Bethlehem và xem anh có thể tìm thấy anh ta không? 

S: Không, vì sẽ có những năm đen tối sẽ đến sớm thôi. Sau đó, anh ta sẽ đến với chúng tôi. Chúng tôi sẽ sẵn sàng cho anh ta. 

D: Điều này đã được tiên tri rằng anh sẽ đến với người dân của bạn? 

S: Vâng, nó được biết đến. 

D: Anh ấy sẽ học hỏi từ người của bạn?

S: Không đến nỗi Người sẽ học hỏi từ chúng tôi, mà là tự đánh thức những gì bên trong. 

D: Và bạn có khả năng giúp đánh thức điều này? 

S: Chúng tôi chỉ có thể cố gắng. 

Đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy Suddi có thể cung cấp cho chúng ta kiến thức trực tiếp về Chúa Jesus. Tôi hoàn toàn nhận ra tầm quan trọng của điều này và dự định đi theo nó bất cứ nơi nào nó dẫn đến. Cô đang hít thở một hơi sâu khi Suddi nhìn các ngôi sao di chuyển gần nhau hơn. Tôi hỏi anh ấy có biết đó là thời gian là năm nào không.

S: Đây là sự khởi đầu của năm. Năm mới ..  vừa trôi qua. 

Thật thú vị khi phỏng đoán ở đây rằng anh có thể đang đề cập đến lễ Rosh Hashanah (hoặc ‘Rosh Shofar’, như cách anh gọi nó), sự khởi đầu năm mới của người Do Thái, hiện đang diễn ra vào mùa thu. Các chuyên gia nói rằng có ba sự kết hợp của Sao Thổ và Sao Mộc trong năm 7 trước Công nguyên, và xem xét nhiều biến khác mà họ nghĩ rằng Ngôi sao có thể là sự kết hợp xảy ra vào ngày 3 tháng 10, sẽ diễn ra ngay sau khi bắt đầu năm mới. Tất nhiên, khi tôi hỏi những câu hỏi này, tôi không biết năm của họ khác với chúng tôi và tôi đã hỏi liệu đó có phải là mùa mà chúng tôi gọi là mùa xuân hay không. Anh trả lời: “Mùa gieo trồng đang đến, vâng”.

D: Năm nào của vua Herod bấy giờ? 

S: Đó là hai mươi bảy, tôi tin vậy, tôi không … 

Anh ấy dường như ước chúng tôi ngừng nói chuyện và đi xa và để anh ấy một mình. Anh ấy đã nhập tâm vào những gì anh ấy đang quan sát đến nỗi anh ấy có vẻ bối rối bởi những câu hỏi của tôi. Anh ta thể hiện sự thiếu kiên nhẫn của mình, “Bạn không nhìn thấy nó?! Thật là…  Đẹp quá!”. Có quá nhiều cảm xúc trong những lời đó. Anh ấy có vẻ ngạc nhiên khi chúng tôi không thể nhìn thấy nó.

D: Bạn có làm bất cứ điều gì đặc biệt những khi các ngôi sao gặp nhau? 

S: Chúng tôi sẽ ngắm… và tỏ lòng tôn kính với anh ta, vì anh ta là vua của chúng tôi. 

Điều này có thể mất khá nhiều thời gian, vì các ngôi sao rõ ràng là di chuyển chậm, vì vậy tôi quyết định tăng tốc mọi thứ bằng cách đưa anh ta lên phía trước khi tất cả các ngôi sao đã đến với nhau và sau đó tôi hỏi anh ta đang làm gì.

S: Chúng tôi ca ngợi Yahweh vì ông ấy đã cho chúng tôi ở đây. Và chúng tôi biết rằng đó là vinh dự vĩ đại của Ya (?) vì chúng tôi đã sống trong thời điểm hoàn thành của tất cả các lời tiên tri. Chúng tôi đang cho ông ấy biết rằng chúng tôi đang cố gắng làm hết sức mình, để chuẩn bị. Vì đây là một vinh dự lớn đang được ban cho chúng tôi. Và, mặc dù chúng tôi biết chúng tôi không xứng đáng, chúng tôi hy vọng sẽ vươn lên với danh dự. 

Tay anh nắm chặt, và câu nói trên dường như là một lời cầu nguyện. Tôi yêu cầu một mô tả khác về các ngôi sao bởi vì giờ bốn ngôi sao đã gặp nhau.

S: Có một chùm tia … Nó giống như một cái đuôi. Nó tỏa xuống với tất cả ánh sáng. Nó giống như một sự tập trung tỏa thẳng xuống từ ngôi sao. Và người ta nói rằng trong ánh sáng này, anh ta sẽ được sinh ra (born). (Hay là từ “bore”? Có một sự khác biệt thú vị trong định nghĩa ở đây và nó cần suy đoán.) 

Suddi cho biết họ ở cách Bethlehem năm mươi dặm nên họ không thể nhìn thấy chính xác nơi chùm ánh sáng chạm vào trái đất. 

D: Bây giờ có sáng hơn khi tất cả chúng gặp nhau không?

S: Nó giống như hầu hết ánh sáng đang được tập trung. Nó không còn nằm rải rác, mà ở một điểm chính xác. Như độ sáng của một mặt trăng rất lớn, đầy đủ. 

Tôi đang chuẩn bị hỏi anh một câu hỏi khác, thì tôi nhận thấy đôi môi Katie đang di chuyển lặng lẽ như thể đang cầu nguyện. Tôi gần như có thể nhìn thấy Suddi quỳ gối với hai tay nắm chặt về phía ngôi sao và cầu nguyện với một cảm xúc chân thành.

D: Bạn có thể nói to.  Chúng tôi muốn chia sẻ khoảnh khắc này với bạn. 

S: Không! (Nhấn mạnh) Tôi có thể nói với linh hồn mình với người khác không? Tôi nói với Yahweh.

Tôi im lặng trong một lát trong sự tôn kính và cho phép anh ta tiếp tục cho đến khi như thể anh ta đã hoàn thành. Tôi không vội vàng đưa anh ta đi đến một cảnh khác. Đây hẳn là một khoảnh khắc ấn tượng, tôi muốn để anh ấy thưởng thức từng giọt của nó. 

D: Elias cũng đã trở lại? 

S: Anh cũng đã được sinh ra. Đó là một vài tháng trước đó. Cha anh ấy được chúng tôi biết đến, vì anh ấy là của chúng tôi.

Vì vậy, lời tiên tri này cũng đã được thực hiện. Có rất nhiều tài liệu tham khảo trong Tân Ước về lời tiên tri này xác minh rằng những người thời đó đã chấp nhận thực tế rằng John Tẩy Lễ là tái sinh của Elias. Khi Chúa Jesus nói về John với đám đông: Matthew 11:10,14. “Vì đây là anh ấy, người mà đã được viết. Này, tôi gửi sứ giả của tôi trước mặt bạn, sẽ chuẩn bị con đường trước khi …  Và nếu bạn sẽ nhận được, đây là Elias, đã đến đây.”

Khi thiên thần nói với Zacharias rằng ông ta sẽ có một đứa con trai tên là John, chúng ta thấy trong Lu-ca 1:17: “Và anh sẽ đi trước anh ấy trong tinh thần và sức mạnh của Elias, để hướng trái tim của những người cha cho con cái, ai không tuân theo sự khôn ngoan của công lý, để sẵn sàng cho một dân tộc chuẩn bị cho Chúa.”

D: Đây chắc hẳn là một khoảnh khắc rất thú vị. Tôi thực sự cảm ơn bạn đã chia sẻ nó với chúng tôi. Đây là một điểu chỉ xảy ra một lần trong đời, để xem một cái gì đó đẹp như thế này. 

S: Nó là nhiều hơn một lần trong đời, nó là một lần trong mãi mãi. 

D: Đó là sự thật. Và điều đó chúng tôi sẽ không bao giờ được chia sẻ nếu bạn không nói chuyện với chúng tôi về nó.

Đó là một trải nghiệm tuyệt vời mà tôi nghĩ chắc chắn trở thành kỷ niệm với Katie. Khi tôi đưa cô ấy về thời điểm hiện tại và đánh thức cô ấy, thật buồn khi cô ấy không có ký ức về những gì Suddi đã nhìn thấy. Tôi đã rất bị cám dỗ để đề nghị cô ấy mang ký ức này về cùng. Nhưng chúng tôi đã quyết định khi bắt đầu công việc cùng nhau rằng nên cho phép những trải nghiệm này ở lại trong quá khứ nơi chúng thuộc về. Có ai có thể tưởng tượng nó sẽ khó hiểu như thế nào trong cuộc sống bình thường, khi thức dậy bạn lại mang theo những ký ức có ý thức của rất nhiều kiếp sống khác nhau? Tôi nghĩ rằng sẽ rất khó để tiếp tục với công việc của cuộc sống hàng ngày. Đã có những lúc Katie nói rằng sau đó cô có nhớ những cái nhìn thoáng qua về những cảnh này. Nhưng những điều này sẽ tương tự như những mảnh vỡ của những giấc mơ mờ dần như tất cả chúng ta đều trải nghiệm khi thức dậy từ một giấc ngủ đêm.

ĐỂ LẠI NHẬN XÉT

Please enter your comment!
Please enter your name here