Đối thoại với Thượng Đế những mặc khải mới – Chương 19.

0
146

Con bị cuốn hút bởi Niềm Tin Sai Lầm Thứ Tư Về Cuộc Sống này… “Một số người tốt hơn những người khác.” Đối với con, dường như khi chúng ta thêm điều này vào ba niềm tin sai về cuộc sống đầu tiên, chúng ta đã tăng xác suất nghiêng về thảm họa lên gấp bốn lần.

Đánh giá của con là đúng đấy.

Ý tưởng con người về “tốt hơn” là khái niệm tai hại nhất từng được nghĩ ra trong tâm trí của bất kỳ chúng sinh nào, ở bất cứ đâu. Nó chính là thứ đã cho phép các con hợp lý hóa và biện minh cho tất cả những hành vi thô sơ nhất của các con.

Một số người trong các con có suy nghĩ rằng người theo đạo Công giáo thì “tốt hơn” so với người Do Thái, hoặc người Do Thái “tốt hơn” so với người theo đạo Công giáo. Người da trắng “tốt hơn” so với người da đen, hoặc người da đen “tốt hơn” so với người da trắng. Rằng người Mỹ “tốt hơn” so với người Ả Rập, hoặc rằng người Ả Rập “tốt hơn” so với người Mỹ.

Và rằng người Pháp tốt hơn cả!

Đó là một lời nói đùa thôi.

Ta biết.

Các con nghĩ rằng người theo đạo Công giáo “tốt hơn” so với người theo đạo Tin lành, rằng người theo đạo Tin lành “tốt hơn” so với người theo đạo Công giáo; rằng Đảng Cộng hòa “tốt hơn” so với Đảng Dân chủ, rằng đảng viên Dân chủ “tốt hơn” so với đảng viên Cộng hòa; rằng rằng những người theo đạo Tin Lành của Thượng hội đồng Missouri “tốt hơn” so với những người theo đạo Tin Lành của Giáo hội Truyền Giáo Tin lành, và những người theo đạo Tin Lành của Giáo hội Truyền Giáo Tin lành “tốt hơn” so với những người theo đạo Tin Lành của Thượng hội đồng Missouri.

Các con nghĩ rằng những người dị tính thì “tốt hơn” so với những người đồng tính, rằng những người Tư Bản “tốt hơn” so với những người Cộng Sản, rằng những nhà sinh thái học “tốt hơn” so với những nhà công nghiệp, và cuối cùng, rằng những người tin vào Thượng Đế – bất kỳ Thượng Đế loại nào đi nữa – thì đều “tốt hơn” so với những người vô thần.

Con nghĩ rằng con đúng khi nói rằng các thầy dạy giáo lí Hồi giáo chia tội lỗi thành hai loại, tội lỗi lớn và tội lỗi nhỏ, giống như người Công giáo nói về tội trọng và tội nhẹ. Nhưng đối với người Hồi giáo, không tin tưởng là tội lỗi lớn nhất trong mười bảy tội lỗi lớn. Nó được coi là một tội lỗi lớn hơn tội trộm cắp, một tội lỗi lớn hơn tội ngoại tình, thậm chí một tội lỗi lớn hơn tội giết người. Những người tin tưởng “tốt hơn” rất nhiều so với những người không tin, rằng sự không tin có thể bị trừng phạt bằng cái chết, và kết thúc mạng sống của chính mình trong quá trình “giết chết những kẻ ngoại đạo” sẽ đưa con lên thẳng thiên đàng!

Trong xã hội loài người, ý tưởng về “sự tốt đẹp hơn” này vẫn tiếp tục tồn tại đến vô tận.

Chắc chắn là Ngài đang không hề nói rằng việc thích thứ này hơn thứ kia là không ổn. Nếu mọi thứ đều “giống nhau”, thì chúng con sẽ chán đến rơi lệ mất. Sự khác biệt là tốt. Sự đa dạng là gia vị của cuộc đời này.

Đồng ý. Nhưng sự khác biệt không có nghĩa là chia rẽ, và trong thế giới của các con, chúng thường có nghĩa là chia rẽ. Các con đã cho phép sự khác biệt của các con làm suy yếu các con hơn là củng cố cho mình.

Một vài trong số các con đã tuyên bố rằng các con không chỉ đơn thuần là “khác biệt”. Các con đã tuyên bố rằng các con “tốt hơn”. Tân tiến hơn. Cấp cao hơn. Được tôn lên cao. Mạnh mẽ hơn. Vĩ đại hơn. Đẹp đễ hơn. Được ưu tiên hơn. Được chọn. Được lựa chọn. Được vinh dự.

Các con nghĩ rằng vì các con là “cái này” chứ không phải “cái kia” nên các con phù hợp hơn, được mong muốn hơn, hợp lệ hơn, thích hợp hơn, hữu ích hơn, có giá trị hơn, hấp dẫn hơn, có năng lực hơn, được ưa chuộng hơn.

Trong một số trường hợp, các con đã thêm cụm từ “trong mắt Thượng Đế” vào những mô tả này, để các con có thể nghĩ rằng các con “thích hợp hơn” trong mắt Thượng Đế, hoặc hợp lệ hơn, hoặc thích hợp hơn trong mắt Thượng Đế, để trở thành một linh mục, hoặc để được gọi là một vị thánh, hoặc để được “lên thiên đàng.”

Một số tổ chức tôn giáo nói rằng chỉ khi con có dương vật, con mới có thể trở thành linh mục hoặc giáo sĩ tôn giáo. Nếu con không có, thì con không thể. Một số tôn giáo nói rằng chỉ khi con tin vào Giê-su, thì con mới có thể lên thiên đàng. Nếu con không tin, thì con không thể. Một số tôn giáo nói rằng chỉ khi con làm theo những lời dạy của Muhammad, thì con mới có thể biết về Thượng Đế. Nếu con không làm theo, thì con không thể. 

Những điều này và những quan niệm khác của các con đã tạo ra một hệ thống có cấp bậc trong trải nghiệm tôn giáo của các con— nơi cuối cùng mà một hệ thống như vậy nên có bất kỳ vị trí nào.

Chúng con có thể làm gì về tất cả những điều này? Ý tưởng về việc chúng con là “tốt hơn” so với những người bên cạnh đã ăn khá sâu rồi. Con không biết làm sao để có thể loại bỏ nó được cả.

Trên thực tế, Niềm Tin Sai  về sự vượt trội là một điều dễ dàng để từ đó tránh xa. Một cái nhìn đơn giản về hành vi của con khi con nghĩ rằng con vượt trội, sẽ cho thấy rằng con đang hành động kém cỏi. Con càng nghĩ rằng con to lớn, con càng trở nên nhỏ bé hơn. Con càng nghĩ mình giỏi, con càng hành động tệ hơn. Bằng chứng từ chính mắt con nhìn thấy, sẽ dẫn con đến sự thật này.

Nhưng con phải mở mắt mình ra. Con không thể đi lại trong tình trạng choáng váng, như thể bị mộng du. Và đó là điều mà phần lớn loài người đang làm. Mộng du. Sống trong một giấc mơ, và nhìn nó biến thành một cơn ác mộng.

Cơn ác mộng đó về mặt logic dẫn đến, và tạo ra Niềm Tin Sai Lầm Thứ Năm Về Cuộc Sống: Việc con người giải quyết những khác biệt nghiêm trọng do bốn niềm tin sai lầm đầu tiên gây nên bằng cách giết hại lẫn nhau là thích hợp.

Và như con đã chỉ ra nhiều lần ở đây, nhiều tổ chức tôn giáo chỉ giúp thúc đẩy và duy trì ý tưởng này mà thôi.

Ồ, vâng. Rất rõ ràng và chắc chắn là như vậy. 

Chính các tổ chức tôn giáo của các con đã nói rõ qua kinh thánh thiêng liêng nhất của họ rằng sự tàn ác và giết chóc là một phản ứng có thể chấp nhận được đối với sự yếu đuối của con người và sự khác biệt của con người.

Điều này đi ngược lại mọi bản năng của con người, nhưng tổ chức tôn giáo đã tổ chức lại suy nghĩ của con người.

Một số con người thậm chí đã chống lại bản năng của chính họ để sinh tồn. Và vì vậy mọi người đi quanh và giết hại lẫn nhau, bởi vì họ đã được bảo trực tiếp rằng đây là những gì Thượng Đế làm đối với họ — và những gì Thượng Đế muốn họ làm với nhau.

Điều đó có vẻ sẽ hơi xa đấy ạ. Không có tôn giáo nào dạy điều đó.

Con có chắc không? Con có đọc Kinh Qur’an gần đây không? Hay là Chí Tôn Ca Bhagavad-Gita? Hay là Sách Mặc Môn? Hay là Kinh Thánh? Con có nhớ điều gì đã xảy ra với dân Israel thờ con bê vàng không? Không phải 3.000 người trong số họ đã bị tàn sát bởi người Levite theo lệnh của Ta sao? Chẳng phải ta đã hướng dẫn các con như vậy trong phần Exodus 32:27 “hãy cầm gươm bên mình mỗi người, ra vào từ cổng này sang cổng khác trong trại, giết mọi người anh em của con ta, mọi người bạn đồng hành của con ta, và mọi người hàng xóm của con ta ” sao?

Còn 24,000 người dân Israel thờ thần Baal thì sao? Ta đã không hề nói với Moses, như được ghi lại trong phần Numbers 25: 4–9: “Chặt đầu dân chúng, và treo lên trước mặt Thượng Đế…” sao?

Ngài biết đấy, con sẽ nói rằng Ngài đang chọn ra một vài ví dụ biệt lập và không công bằng. Nhưng đã có nhiều sách viết về lịch sử thảm sát và tàn sát nhân Danh thượng Đế, như được ghi lại nhiều nơi trong Kinh Thánh rồi. Trong những quyển sách này, chúng ta được bảo rằng Kinh Thánh kể về việc 12,000 người đàn ông, phụ nữ và trẻ em của Ai Cập đã bị giết trong một cuộc phục kích mà chính Thượng Đế đã khao mào và giám sát (Giô-suê 8: 1–30), và quân đội của người Amorite đã bị tiêu diệt khi “… Thượng Đế… giết họ trong một cuộc thảm sát lớn” (Giô-suê 10: 10–11).

Những lời phê bình Kinh Thánh này cho chúng con biết rằng việc đọc các sách về Exodus, Leviticus, Deuteronomy, Joshua, Những người phán xét, Samuel, Numbers, Amos, các Vua, Sử ký (Chronicles), Esther, và Job, ví dụ thế, sẽ tạo ra trong lịch sử của kinh Cựu Ước một con số không ít hơn một triệu người bị phá hủy bởi bàn tay của Thượng Đế, bao gồm tất cả những người đã chết trong nạn đói kéo dài bảy năm ở Samaria được gởi đến bởi Thượng Đế (II Kings 8: 1), hoặc 185,000 người Assyrian bị giết chỉ qua một đêm bởi một thiên thần (II Kings 19:35) —hoặc bởi những người làm việc theo lệnh của Thượng Đế — chẳng hạn như 100,000 người lính Syria, bị giết chết trong một ngày bởi những đứa con của Israel (I Kings 20: 28,29,30), hoặc 450 nhà tiên tri của Baal, bị giết bởi Elijah (I Kings 18: 40,46), hoặc nửa triệu người Isrel bị tàn sát bởi quân đội của Vua Abijah của Judah, người mà chúng con được bảo cho rằng là do: “Thượng Đế phá hủy” (II Sử ký 13:16 , 17, 20).  

Con cũng có thể cảm thấy thú vị khi đọc Sách Mặc Môn, nó mang lại cho con người một số hình ảnh rất thú vị về Thượng Đế. Ví dụ, nó nói: 

“Hỡi các người, hãy hú hét lên, vì ngày của Thượng Đế đã ở gần; nó sẽ đến như một sự hủy diệt từ Đấng Toàn Năng… Kìa, ngày Thượng Đế đến, tàn ác với cả cơn thịnh nộ và cơn giận dữ dữ dội, làm cho đất đai trở nên hoang tàn; và từ đó Ngài sẽ tiêu diệt những kẻ tội lỗi… và Ta sẽ trừng phạt thế gian vì tội ác, và trừng phạt kẻ ác vì tội ác của họ… mọi kẻ tự hào sẽ bị đẩy mạnh qua; phải, và mọi kẻ thông đồng cùng kẻ ác sẽ bị quật ngã bởi gươm này…”

Chà. Điều đó chắc chắn là đã cho chúng con biết ngài sẽ trở nên độc ác đến thế nào khi bị xúc phạm.

Chờ đã, còn nữa. Không hài lòng với việc trừng phạt những kẻ xấu xa, Chúa Thượng Đế Toàn năng, Đấng Tạo Hóa của Trời và Đất, cũng tìm bắt cả con cháu và những người vợ chồng vô tội của họ.

“Và con cái của họ cũng sẽ bị tiêu tan thành từng mảnh trước mắt họ; nhà của họ sẽ hư hỏng và vợ của họ bị hủy hoại.”

Sách Mặc Môn nói điều này sao?

Hãy xem trong phần 2 Nephi 23: 6–16.

Trời ạ, thật không thể tin được.

Thật vậy. Điều các con phải thừa nhận bây giờ và công nhận rằng các con đã tự nói với chính mình trong nhiều thánh thư của mình là Thượng Đế, chính ông ấy, đã giết những người xúc phạm ông, và Thượng Đế cũng muốn các con ra ngoài và giết chóc cho ông ta nữa.

Có lẽ bây giờ đã đến lúc để tất cả chúng ta tự hỏi mình một số câu hỏi rất quan trọng — trong khi chúng ta vẫn còn thời gian.

Có thể nào Lời của Thượng Đế được viết lại trong sách thánh bởi con người có một số sai sót trong đó không? Liệu có điều gì đó mà chúng con không biết về Thượng Đế và về Cuộc sống, sự hiểu biết mà có thể thay đổi mọi thứ hay không?

Giá mà có thể có một Kinh Phúc Âm Mới.

Có thể có đấy. Nó đã được đề xuất trước đây, trong cuốn sách Tình Bằng Hữu với Thượng Đế (Friendship with God). Mười lăm từ có thể thay đổi thế giới. Hai câu kinh phúc âm sẽ khiến hành tinh của các con chú ý đến nó.

Vâng, giờ thì con nhớ rồi. Hai câu mà có thể sẽ thay đổi mọi thứ.

Đó là những câu mà nhiều nhà lãnh đạo tôn giáo hoặc chính trị không thể thốt ra từ nhiều tòa hay bục giảng. Con có thể thách thức họ nói điều đó, nhưng họ sẽ không. Con có thể cầu xin họ lặp lại điều đó, nhưng họ không được nói. Con có thể than khóc để họ tuyên bố điều đó, nhưng họ không thể.

Tại sao? Tại sao họ lại không thể nói điều đó?

Bởi vì việc nói ra Phúc Âm Mới này sẽ làm mất hiệu lực mọi thứ họ đã dạy, mọi thứ họ đã tìm cách thuyết phục, mọi thứ là nền tảng cho hành động của họ.

Ngài nói đúng. Đó là một Phúc Âm Mới có thể cứu rỗi thế giới, nhưng thế giới lại không thể rao giảng hai câu kinh này. Thế giới không thể công bố chúng. Chúng quá mạnh mẽ. Chúng quả thực rất khó lường.

Tuy nhiên, có lẽ con đã sai. Có thể có một số nhà lãnh đạo tôn giáo và chính trị dũng cảm có thể tiếp nhận Phúc Âm Mới được đề xuất này và lặp lại nó. Hãy tuyên bố nó ở đây!

“Tất Cả Chúng Ta Đều Là Một.”

“Cách của chúng con không phải là một cách tốt hơn, cách của chúng con chỉ đơn thuần là một cách khác mà thôi.”

Quả là một thông điệp tuyệt vời, đến từ nhiều bục giảng trên khắp thế giới! Thật là một tuyên bố tuyệt vời, từ các bục giảng của tất cả các quốc gia!

Những lời đó có sức mạnh xiết bao, được thốt ra bởi Giáo hoàng hoặc Tổng giám mục của Can terbury hoặc giáo sĩ hàng đầu trong Giáo hội Baptist hoặc những tiếng nói Hồi giáo trên thế giới hoặc chủ tịch của Giáo hội Mặc Môn hoặc người đứng đầu Giáo hội Tinh Lành – Hội Nghị Missouri!

Con mời họ bây giờ — ngay tại đây, ngay lúc này — để nói với họ, để tuyên bố điều này là chân lý của họ, đưa nó vào bài giảng công khai tiếp theo của họ.

Hãy tưởng tượng đức Giáo Hoàng nói: “Thượng Đế yêu thương tất cả con cái của Ngài, và tất cả chúng ta đều là một. Có rất nhiều con đường dẫn chúng ta đến với Thượng Đế, và Thượng Đế không từ chối bất kỳ ai đi trên con đường nào, cùng với sự khiêm tốn và chân thành cả.”

Cả thế giới sẽ rung chuyển. Nền tảng của tất cả các tôn giáo lớn trên thế giới — Sự Chia Rẽ và Sự Tốt Đẹp Hơn — sẽ sụp đổ!

Con thách thức mọi phát ngôn viên của các đảng chính trị, mọi quốc trưởng quốc tế, đặt điều này vào các cương lĩnh đảng của họ, và công bố điều này trong các bài phát biểu của họ.

Hãy tưởng tượng các ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tiếp theo nói, “Đây là một thời điểm phức tạp, và có nhiều cách tiếp cận với những thách thức mà chúng ta phải đối mặt. Tôi có suy nghĩ của mình và đối thủ của tôi cũng có suy nghĩ của cô ấy. Đối thủ của tôi không phải là một kẻ phản diện. Cô ấy không phải là người xấu. Cô ấy chỉ đơn giản là có những ý tưởng khác với tôi. Hãy lắng nghe ý kiến ​​của chúng tôi một cách cẩn thận và sau đó hãy xem quý vị đồng ý với ý kiến của ai. Nhưng cuối cùng, tôi muốn tất cả quý vị biết điều này: Đây là Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ, và tất cả chúng ta đều là một. Cách của chúng ta không phải là một cách tốt hơn, cách của chúng ta chỉ đơn thuần là một cách khác mà thôi.”

Tiến trình chính trị sẽ không bao giờ giống nhau. Đã qua rồi thời ma quỷ hóa. Đã qua rồi những vụ ám sát nhân vật chính trị, và sự che giấu động cơ, cũng như “những điều sai trái” và sự coi thường. Đứng trong mọi cuộc bầu cử, sẽ là hai ứng cử viên được cho là những người tốt, có nguyện vọng phục vụ lợi ích công cộng, là người thừa nhận đang tìm kiếm quyền lực vì có những việc họ muốn hoàn thành, và là người chỉ đơn giản là không đồng ý về cách thực hiện chúng.

Đó là một bức tranh tuyệt vời mà con đã vẽ nên. Đó là bức tranh của một thế giới đã biến đổi.

Nhưng không một nhà lãnh đạo chính đảng nào có thể nói điều đó. Không một nhà lãnh đạo tôn giáo lớn nào có thể tuyên bố điều đó. Toàn bộ thông điệp của họ, uy tín của họ, chỉ dựa trên tiền đề ngược lại. Toàn bộ cấu trúc của nhân loại được xây dựng dựa trên ý tưởng về sự chia rẽ và (điều này) tốt đẹp hơn (điều kia).

Đó là tình trạng thế giới của các con, đúng là vậy. Đó là luận điểm được đưa ra trong cuộc đối thoại này. Có rất nhiều người không thể chấp nhận suy nghĩ sống với những ý tưởng mới như vậy, và họ thà chết thay vì chấp nhận, bám lấy Niềm Tin Sai Lầm Thứ Năm Về Cuộc Sống như là chân lý của họ. Họ tuyên bố: Việc con người giải quyết những khác biệt nghiêm trọng do tất cả những niềm tin sai lầm khác của họ tạo ra, bằng cách giết hại lẫn nhau, là đúng đắn.

ĐỂ LẠI NHẬN XÉT

Please enter your comment!
Please enter your name here